Í þingsályktun sem lögð hefur verið fram á Alþingi er lagt til að þingið skipi starfshóp til að móta stefnu um hvernig standa megi að innviðauppbyggingu hafnarinnar í Þorlákshöfn. RÚV greinir frá þessu.
Ásmundur Friðriksson, þingmaður Sjálfstæðisflokksins, er fyrsti flutningsmaður og með honum eru Heiða Guðný Ásgeirsdóttir, Njörður Sigurðsson, Páll Magnússon, Vilhjálmur Árnason.
Í tillögunni er markmiðið sagt vera að byggja upp höfnina svo hún geti frekar vaxið sem inn-og útflutningshöfn. Starfshópurinn myndi samkvæmt þingsályktunartillögunni skila tillögum til ráðherra í síðasta lagi 1. maí á næsta ári. Starfshópurinn leggi til hvernig bæta megi og auka öryggi og dýpi í og við innsiglingu í höfnina. Sömuleiðis hvernig best verði náð árangri í markaðssetningu hafnarinnar bæði innanlands og utan.
Í greinargerð tillögunnar kemur fram að í apríl í fyrra hafi færeyska félagið Smyril Line Cargo hafið ferjuskipaflutninga með ferjunni Mykinesi á milli Rotterdam í Hollandi og Þorlákshafnar með viðkomu í Þórshöfn í Færeyjum. Strax á þessu fyrsta ári hafi þessi tilraun skilað höfninni tekjum langt umfram væntingar. „Með tilkomu þessarar siglingaleiðar hafa farmgjöld til og frá landinu lækkað flutningskostnað einstaklinga og fyrirtækja um 40% en það er helsta ástæðan fyrir þeirri velgengni sem Þorlákshöfn og Smyril Line Cargo hafa notið. Smyril Line, sveitarfélagið Ölfus og hafnaryfirvöld í Þorlákshöfn undirrituðu samning til sex ára 24. maí sl. sem tryggir Þorlákshöfn meiri og öruggari tekjur en á reynsluárinu,“ segir í greinargerðinni.
Siglingin til Þorlákshafnar sé 16 klukkustundum styttri en siglingin til Faxaflóahafna og því hægt að vera með eitt skip í vikulegum siglingum milli Íslands og meginlands Evrópu. Kolefnisspor vöruflutninga þessa leið til landsins sé því mun minna en til áfangastaða við Faxaflóa, gæti lækkað vöruverð hér á landi og gert útflutningsgreinar samkeppnishæfari á erlendum mörkuðum.